Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

Du lịch Nha Trang - Hòn Chồng

Du lịch Nha Trang - Hòn Chồng

Hòn Chồng nằm ngay trong nội ô thành phố Du lịch Nha Trang. Đến đồi La San thuộc phường Vĩnh Phước, Hòn Chồng là một bãi đá nổi trên bãi biển. Theo lý giải của các nhà khoa học, nơi đây là dấu tích của nước biển xâm thực chân núi. Sự xâm thực ngày càng sâu, một phần chân đồi La San bị tách rời, hình thành một cụm đá chồng chất lên nhau nên gọi là Hòn Chồng.

Theo một truyền thuyết khác thì xưa có một người khổng lồ đến xứ này ngoạn cảnh, gặp những nàng tiên đang tắm, ông dừng lại say sưa ngắm và vô tình trượt chân ngã, ông vội bám tay vào núi khiến sườn núi sụp đổ, đá văng xuống để lại vết tay ông hằn trên đá. Dấu chân trượt ngã đủ năm ngón cũng để lại dấu tích ở khu vực Suối Tiên.
Đi giữa bãi đá du khách sẽ còn bắt gặp được nhiều tảng đá khác chồng chất kỳ lạ như cảnh hai hòn đá dựng đứng, giữa có chẹt một hòn đá lớn như cái cổng qua một cụm đá khác. Cụm đá thứ hai có hình dáng một người phụ nữ ngồi trông ra biển, được đặt một cái tên có ý nghĩa gần gũi với Hòn Chồng, đó là Hòn Vợ. Nếu như Hòn Chồng có “dáng vạm vỡ” to lớn thì Hòn Vợ có vẻ uyển chuyển, nhỏ nhắn hơn.

Quần thể đá Hòn Chồng từ lâu đã trở thành điểm du lịch giàu tính nhân văn. Du khách đến Du lịch Nha Trang đều hứng thú khi tham quan danh thắng này và nghe những câu chuyện xung quanh 2 bãi đá Hòn Chồng và Hòn Vợ. Điều kỳ thú là những tảng đá lớn nằm chồng chất lên nhau bao đời nay nhưng sóng biển và mưa gió không thể xô ngã.
Nơi đây, phong cảnh hữu tình. Núi, biển và bờ nằm sát bên nhau. Khác với bãi biển dọc theo đường Trần Phú ở khu trung tâm, bãi biển ở khu vực Hòn Chồng khá yên tĩnh. Tại đây, khách có thể ngồi trên mõm đá buông câu hoặc di chuyển vài chục mét vào phía bờ để tắm biển trên bãi cát mịn màng, thoai thoải. Nước biển trong xanh và hiền hòa. Ngoài khơi, các hòn đảo lớn nhỏ bao bọc làm giảm tốc độ gió và ảnh hưởng của mưa bão. Vì vậy, biển trên vịnh Nha Trang và danh thắng Hòn Chồng được xem là một trong những vịnh biển đẹp và an toàn

Đến thành phố Du lịch Nha Trang, ghé thăm Hòn Chồng và làm vài tấm ảnh kỷ niệm cũng rất ấn tượng đó bạn

THIÊN SƠN HẢI TRAVEL - CÙNG BẠN KHÁM PHÁ VẺ ĐẸP TUYỆT MỸ CỦA NHA TRANG
Hotline: 0971 446 278
http://thiensonhai.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét