Thứ Tư, 15 tháng 6, 2016

Du lịch Nha Trang - Viện Hải Dương học

Du lịch Nha Trang - Viện Hải Dương học

Nếu bạn tới thành phố Du lịch Nha Trang thì đừng quên ghé thăm Viện Hải dương học để tìm hiểu, ngắm nhìn các loài sinh vật biển tuyệt đẹp, quý hiếm đang được nuôi giữ tại đây.

Viện Hải dương học ở địa chỉ số 1, Cầu Đá, TP Nha Trang (Khánh Hoà). Viện được người Pháp xây dựng vào năm 1923 với diện tích rộng khoảng 20 ha nằm gần vùng biển sâu thuận lợi cho việc nguyên cứu các loài sinh vật biển tại đây. Biểu tượng của Viện Hải dương học Nha Trang là loài cá Mao Tiên cực độc.

Đến đây du khách cũng sẽ được chiêm ngưỡng Bảo tàng sinh vật biển với trên 20.000 mẫu vật của hơn 4.000 loại sinh vật biển và nước ngọt được sưu tầm, gìn giữ từ nhiều năm nay.
Đặc biệt hơn, khi đến với Viện Hải dương học, du khách sẽ có cơ hội được tận mắt chứng kiến những mẫu vật sống được nuôi thả trong bể kính. Có đến hàng trăm loài sinh vật biển quý hiếm đang được nuôi giữ tại đây như: cá mập, rùa biển, cá chình, cá hoàng hậu, tôm hùm, cá mặt quỷ, hải cẩu,...

Cũng ở đây có nguyên mẫu của con bò biển nặng 400kg, dài 2,75m do ngư dân xã Gành Dầu, đảo Phú Quốc bắt được năm 2004. Bò biển hay còn gọi là mỹ nhân ngư (cá mỹ nhân) là loại động vật có vú, sinh con và nuôi con bằng sữa. 

Bò biển là loài ăn cỏ, mang thai trong vòng 18 tháng và chỉ đẻ 1 con. Nó bơi lội dưới nước với vận tốc lớn nhất 18km/h, nín thở được trên 8 phút và có thể thọ đến 70 năm tuổi. Nghe nói hiện nay chỉ còn khoảng 100 con bò biển đang sinh sống trong các đại dương. Phía ngoài theo lối đi vào, ta còn được ngắm nhìn các loài thủy sản biển nuôi trong bể lớn và bể kính như: cá mập, rùa biển, rắn biển, các loài nhuyễn thể…

THIÊN SƠN HẢI TRAVEL - CÙNG BẠN KHÁM PHÁ VẺ ĐẸP TUYỆT MỸ CỦA NHA TRANG
Hotline: 0971 446 278
http://thiensonhai.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét